eSIM là gì? eSIM trong iPhone XR, XS, XS Max có gì đặc biệt?

Các bạn thắc mắc eSIM là gì và có chức năng gì đặc biệt? Tại sao Apple lại chọn tích hợp vào bộ ba iPhone XR, XS, XS Max? Hãy cũng chúng tối tìm hiểu nhiều hơn về công nghệ eSIM mới nhất này.

Trước tiên, SIM là gì? eSIM?

SIM là từ đại diện cho Subscriber Identity Module (có thể dịch: bộ phận nhận dạng thuê bao), có SIM thì sảm phẩm mới có khả năng kết nối với mạng di động. Từ đó, khách hàng có thể liên lạc hoặc truy cập internet và ngược lại, nhà mạng sẽ biết được khách hàng có đang dùng dịch vụ của họ không.

eSIM-content-image-006

eSIM là gì?

Hiện tại, đa số chúng ta đều đang dùng những chiếc thẻ SIM làm bằng nhựa có gắn chip và dễ dàng tách rời theo các kích cỡ chuẩn khác nhau như: SIM thường – mini SIM, micro SIM hay nano SIM.

eSIM-content-image-005

Riêng eSIM hay “embedded SIM” (có thể dịch: SIM nhúng), là một phần tử bảo mật mới, được thiết kế để quản lý từ xa nhiều thuê bao mạng di động tuy nhiên vẫn tuân thủ theo các yêu cầu kỹ thuật của GSMA (Hiệp hội thông tin di động toàn cầu).

SIM nhúng có tương đối nhiều hình thức liên kết như cắm bình thường vào hoặc hàn cố định… eSIM rất dễ dàng để trang bị trong bất kỳ thiết bị nào, kể cả smartphone.

Tại sao Apple tích hợp eSIM vào bộ ba iPhone XR, XS, XS Max?

Theo một số ý kiến chuyên gia, việc Apple cho ra bộ ba mới có 2 SIM một phần là để đáp ứng nhu cầu sự dụng 2 SIM của quý khách hàng. Đặc biệt là người dung ở Châu Á & cụ thể hơn là Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan…

eSIM-content-image-002

Trước đây, eSIM đã từng xuất hiện ở tại một số ít sản phẩm của Apple như đồng hồ thông minh Apple Watch. Thế nên, với việc tích hợp eSIM cho Smartphone iPhone mới, Apple muốn chịu chuộng khách hang cũng như hướng đến những sản phẩm công nghệ vượt bậ hơn tương lai.

eSIM sẽ là xu hướng mới trong tương lai?

Đó là một nhận định hoàn toàn có cơ sở, khi những lợi ích mà eSIM đem đến là quá rõ ràng:

– Kết nối cơ bản, chỉ cần sử dụng Wi-Fi, quên đi những cây chọc SIM dễ mất.

– Không phải lo lắng về chuẩn SIM nano hay micro mỗi lần đổi sảm phẩm.

– dùng được cho tất cả các thiết bị & mạng di động, dễ dàng chuyển đổi nhà mạng khi cần.

– thuận tiện hòa mạng tại địa phương khi đi nước ngoài.

– gọn, tiết kiệm không gian bên trong máy để bổ sung các tính năng khác hoặc tối ưu độ mỏng, tăng tính thẩm mỹ.

Kích thước eSIM nhỏ hơn rất nhiều các chuẩn sim cũ

eSIM-content-image-004

Có thể mất thời gian để thích nghi nhưng tiến bộ kỹ thuật sẽ luôn giành phần thắng. Với nhiều điểm mạnh vượt trội, viễn cảnh eSIM thay thế SIM là rất cao. Với việc tích hợp eSIM cho bộ 3 siêu phẩm iPhone XR, XS, XS tối đa, Apple đã ngầm ủng hộ một đế chế eSIM trong tương lai.

Không chỉ vậy, việc phát triển eSIM không những tác động đến quý khách hàng các sảm phẩm di động (smartphone, tablet, smartwatch,…) mà còn thúc đẩy tiến trình vận hành mạng 5G và tạo nên bước sáng tạo mới cho nhiều hệ thống thiết bị dân dụng, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên thế giới.

eSIM-content-image-003

Bình luận về bài viết này